Friday 28 December 2012

Bí quyết quan hệ vợ chồng để dễ thụ thai

Nhiều cặp vợ chồng mặc dù sức khoẻ sinh sản hoàn toàn bình thường và khoẻ mạnh nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Những bước chuẩn bị trước khi “quan hệ”

Chuẩn bị về mặt cơ thể: Việc chuẩn bị về mặt cơ thể của cả hai vợ chồng trước khi quan hệ là một việc làm rất quan trọng.

Trước hết, cả hai vợ chồng phải đảm bảo về sức khoẻ tốt, không ốm đau, mệt mỏi, không sử dụng các chất nguyên nhân rất đơn giản, đó là do vợ chồng bạn chưa tìm được cách “quan hệ” tốt nhất cho việc thụ thai. Vậy, chúng ta phải chuẩn bị như thế nào để đạt được “hiệu quả” như mong kích thích như rượu, thuốc lá… trước khi vợ chồng có quan hệ ái ân.

Cả hai vợ chồng phải chuẩn bị tốt về sức khoẻ sinh sản như: đảm bảo về mặt sinh lí, không mắc các bệnh phụ khoa, vợ đang trong thời kì trứng rụng và chồng cần có “chuẩn bị” để có tinh trùng đạt chất lượng tốt nhất…

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi quan hệ vợ chồng để tạo được sức hấp dẫn với người bạn đời của mình

Chuẩn bị về mặt môi trường: Không gian xung quanh có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến cuộc ân ái của vợ chồng bạn. Do vậy, trước hết bạn cần đảm bảo phòng ngủ phải sạch sẽ, thoáng khí, nhiệt độ trong phòng không nên để quá lạnh, hoặc quá nóng, ánh sáng và âm thanh… nên phù hợp với sở thích của cả hai vợ chồng. Đây là những vấn đề ngoại cảnh có tác động rất lớn đến “hiệu quả” của việc quan hệ vợ chồng.

Sẵn sàng về mặt tâm lí: Yếu tố tâm lý cũng góp phần không nhỏ đến thành công của “chuyện ân ái”, nếu bạn đang căng thẳng, mệt mỏi hoặc chán nản thì đừng nên cố gượng để làm “chuyện ấy”, vì như vậy bạn không những khó tới “đỉnh” và tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả thụ thai của vợ chồng bạn.

“Quan hệ” thế nào là tốt nhất cho việc thụ thai?

Cần đảm bảo đúng và đủ các “giai đoạn” --> 4 giai đoạn trong sinh hoạt vợ chồng
>> Các tư thế quan hệ vợ chồng hiệu quả theo độ tuổi

- Thời gian quan hệ và số lần quan hệ: Thời gian quan hệ và số lần quan hệ tuỳ thuộc vào điều kiện sức khoẻ của hai vợ chồng bạn, người chồng càng tạo được nhiều cực khoái cho vợ thì càng tốt. Tuy nhiên, vợ chồng bạn cần đảm bảo quan hệ ít nhất 1 lần vào chính ngày trứng rụng và nếu có thể quan hệ được 1 lần vào trước ngày trứng rụng, 1 lần vào sau ngày trứng rụng nữa thì càng tốt cho việc thụ thai.

Lấy chu kỳ phổ biến 28 ngày để tính toán. Thời kỳ rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14 (đếm ngược) bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo. Thời kỳ dễ thụ thai cũng có thể rơi vào khoảng thời gian từ 11 - 16 ngày sau ngày thấy kinh đầu tiên. Ngày dễ thụ thai nhất là ngày thứ 13 - 15 của chu kỳ.

Nếu chức năng sinh sản bình thường, lại không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào thì khả năng thụ thai trong thời kỳ này là rất cao.

Ngày kinh đầu tiên chính xác là ngày nào?

Ngày đầu tiên của chu kỳ được tính là ngày đầu có hiện tượng ra máu. Nếu trước đó có thấy ra vài giọt máu thì có thể bỏ qua không cần tính. Nhiều người vẫn lầm tưởng ngày sạch kinh mới là ngày đầu của một chu kỳ mới, vì thế dẫn đến tính toán sai thời kỳ dễ thụ thai.

No comments:

Post a Comment